Gia đình không đủ

Hanoi, 2020/4/30

Lần đầu tiên viết bằng điện thoại. Mình ghét những ngày như thế này ghê gớm. Là những ngày nghỉ dài trôi qua một cách rất vô ý nghĩa. Cũng không hẳn là không có việc để làm. Nhưng có một vài việc, mà, sự có mặt của mình không thực sự còn cần thiết nữa, thế là, mình chọn nghỉ ngơi, một cách không được đúng nghĩa lắm.

Cho đến bây giờ, mình nhận ra là, những người bạn thân thiết đi xa được với mình đều có chung một lý do, là liên quan đến chuyện Nhà. Có thể, mình được nuôi trong một môi trường coi trọng tình cảm gia đình nên cứ tỉ tê đến chuyện nhà thì mình lại dễ trở nên thân.
 (Không có nghĩa là, trong đại gia đình mình hoàn toàn không có xích mích. Thậm chí, đôi khi, mình cỏn cảm thấy có những người là máu mủ, là họ hàng mà đối xử với nhau lạnh nhạt hơn người dưng nước lã. Nhưng mà rồi, gia đình vẫn là gia đình).

Mình may mắn hơn nhiều người, là sinh ra có đủ bố mẹ yêu thương và nuôi dưỡng. Chỉ riêng việc hôm nay gọi điện về nhà, được gọi cả 2 tiếng: bố ạ! mẹ ạ!, mà mình đã cảm thấy quá may mắn rồi. 
Và thế là, đôi khi mình muốn yêu thương, và chia sẻ cả phần yêu thương của bố mẹ cho cả mấy đứa bạn không đủ bố mẹ của mình nữa. Và bố mẹ mình, thật may mắn, là sẵn sàng làm điều đấy. 

Gia đình không đủ không có nghĩa là thiếu người, mà đôi khi đủ người, nhưng lại thiếu hơi ấm. Có thể là vì bố mẹ ly hôn, có thể là vì vẫn sống chung với nhau nhưng tình cảm lại không còn được giữ. Những mệt mỏi tâm lý đôi khi còn ăn mòn cơ thể mạnh hơn, nhanh hơn cả bệnh tật. Tổn thương tâm lý thì chả có thuốc nào chữa đứt được cả. 

Có những ngày mệt mỏi, mình muốn nuôi 1 chú chó. Nghĩ thấy, người cứ quát, cứ nói lời tổn thương nhau, chó thì chả nói gì cả. 


Nhưng rồi, chúng ta vẫn luôn muốn phấn đấu để đủ đầy tình cảm. Là cố gắng tìm một partner để bù đắp, hoặc chính là để đáp ứng Mong Muốn được yêu thương.
Và, nhưng rồi, có thể chúng ta chọn nhầm, chọn sai, để lại thành một Gia đình không đủ.

Dù sao thì, bọn mình chả ai chọn được gia đình nơi mình sinh ra, nhưng lại chọn được gia đình Mới. Không chỉ là chọn, còn là nỗ lực để vun vén, để xây dựng. Thật sự mong là, bọn mình sẽ tạo nên một Gia đình thực sự Đủ!

Nhận xét