Thứ cô đơn của những người trẻ

Hà Nội, 2021/6/24

Có bao giờ cậu trở về nhà, xung quanh là gia đình cậu, là những người vẫn luôn yêu thương cậu, nhưng cậu lại cảm thấy giống như mình đang không hẳn là thuộc về nơi này, là có những câu chuyện mà mình không ăn khớp được, là có những lúc cảm xúc của bản thân như không được đồng cảm?

Có bao giờ, ngay tại nơi làm việc, mối quan hệ với mọi người cũng không hề tệ, nhưng giữa những câu chuyện mọi người đang nói với nhau, giữa những mối quan hệ với người này người kia, cậu cảm thấy như không có chỗ cho mình?

Có bao giờ, giữa một nhóm bạn bè là vẫn đang huyên náo, đang nói chuyện vui vẻ với nhau, thì đột nhiên cậu lại cảm thấy xa cách, cảm thấy như có một khoảng trống nào đấy rất rộng ngăn cách bản thân với những người còn lại, khiến cậu không làm sao thoải mái được?

Có bao giờ, giữa một nơi đông người, là mọi người vẫn đang vui vẻ với nhau, là mọi người không có biểu hiện gì của việc bài trừ cậu cả. Nhưng cậu lại không thể làm sao mà mở lòng ra được.

Có bao giờ, sau những ngày bộn bề, mệt mỏi trở về nhà, cậu cảm thấy chả biết mình đang làm gì, đang sống vì cái gì, đang có ai yêu thương mình không, sẽ có ai sẵn lòng đến ôm mình ngay lúc này không?

.......

Và mình gọi đấy là thứ cô đơn của những người trẻ.


Đó là cảm giác không hẳn xuyên suốt một quãng thời gian dài, có thể bất chợt đến và ngắn thôi, nhưng lặp đi lặp lại không biết bao nhiêu lần.

Đó là thứ cảm giác mà có thể khiến mình hoài nghi bản thân. Là tại sao mình lại cảm thấy cô đơn như thế này. Là do mình đã làm gì sai? Là do mình xấu tính? Là do năng lực giao tiếp của mình không ổn? Là do mọi người không yêu thương mình? Hay là do mình vốn dĩ không thuộc về nơi này? Mà hay là do...đến tháng cơ? (cười)

Cậu có nghĩ là do bọn mình còn trẻ nên vậy không? 

Không hẳn là vì trẻ nên bọn mình dễ cô đơn hơn. Mà mình nghĩ, có thể do bọn mình còn trẻ nên hoài nghi bản thân nhiều hơn. Cũng có thể là do tính cách chẳng han, người hướng nội có xu hướng nhạy cảm hơn chẳng hạn. 

Mà cũng có thể, do bọn mình còn trẻ nên dễ cảm thấy cô đơn hơn. Vì còn trẻ nên có nhiều thứ muốn làm, có nhiều điều muốn biết, có nhiều cảm xúc lộn xộn mà không cảm thấy ai hiểu được mình; có nhiều thứ muốn có, có nhiều điều muốn thể hiện mà cảm thấy chưa đủ tự tin để bày tỏ. Vì còn trẻ nên nhiều câu hỏi cho bản thân hơn....


Viết đến đây, máy báo sắp hết pin. Hezzz, cậu có thấy giống ý trời không. Ý là không muốn cho một người trẻ tiếp tục những lời đầy tính hoài nghi nữa. (cười)


Là vì, bọn mình vẫn còn trẻ đấy!! 

Chúc cho chúng ta, một ngày nào đấy, sẽ tém tém những nỗi cô đơn lại, và tiếp tục gặm nhấm vui vẻ những ngày chúng ta còn trẻ!

Nhận xét

Trần Thị Hiền đã nói…
Đúng quả thật là vậy
Vì ta quá cô đơn chăng?
Huyen Tachi đã nói…
@Hiền,
T nghĩ không phải vì cô đơn đâu, mà là, có thêm người yêu thương chưa chắc mình đã cảm thấy thoải mái ấy. t nghĩ chỉ là do lứa tuổi thôi ý!