Hanoi những ngày kín F0

Hanoi, 2022/3/3

Chả nhớ cụ thể từ lúc nào, mọi người không còn quá hoảng hốt khi mà mình đột nhiên trở thành F0 nữa. Bây giờ, mỗi ngày Hanoi có khoảng hơn 13.000 người nhiễm. Nghe nói, thực tế, có khoảng gấp đôi con số đấy. 

Không đến mức như hồi dãn cách xã hội, nhưng những ngày này, Hanoi trở nên vắng vẻ. Không phải mọi người sợ không dám ra đường, mà là số đông đang bận cách ly rồi. Một điều tích cực nhất mà mình thấy là cái khu mình sống yên tĩnh kỳ lạ, không khác gì hồi ở Nhật cả. Chắc là, mấy bác hàng xóm hay buôn chuyện cũng đang bận cách ly hết cả rồi.
Một ý nghĩ thất đức gián tiếp lóe lên trong đầu mình lúc này, ôi! mình cần cái sự yên tĩnh này tiếp tục.

Trời Hanoi tuần trước vừa lạnh thấu da, thì tuần này đã bắt đầu nóng rồi. Hôm qua đi gặp khách hàng, văn phòng ở tầng 9, mình đã cảm thấy một chút hơi nóng ngột ngạt của mùa cuối đông, đầu hè. Tự nhiên, cái khoảnh khắc đấy, lọt thỏm giữa không khí nóng, ánh nắng hắt qua khe cửa chui vào phòng, xung quanh mọi người đang nói tiếng Nhật, làm mình nhớ Nhật đến mức đột nhiên tim đã có vài giây loạn nhịp. 

Giờ này ở Nhật, chắc là Sakura đang kín nụ rồi. Vài tuần nữa thôi, khắp các nẻo Tokyo sẽ ngập trong màu hồng. Rồi cả cây Sakura ở nhà xe, ở trước căng tin, ở sân tập thể dục, ở lối đi vào văn phòng khoa,..ở Saidai cũng sẽ nở rộ. Chỉ có, điều thay đổi là, không còn có mình ở đấy nữa...

Mùa hoa Ban năm nay đã lỡ nhiều người ngó, vì trúng ngay đợt Hanoi bùng dịch. Tự nhiên, nhắc đến hoa Ban mình nhớ đến người cũ, một chút. 
Và sắp đến hoa Sưa nở rồi, năm nay mình sẽ cố gắng để không bỏ lỡ. 

Chắc là đến tháng sau, Hanoi sẽ ổn trở lại thôi, rồi kéo theo cả hè về nữa. Khắp phố sẽ đông người trở lại, cả thế giới bỗng chốc thu bé lại vừa bằng mấy cô hàng xóm, rồi khắp các vỉa hè mấy bạn trẻ lại tụ tập với nhau nữa,....

Hè sắp về, và Hanoi lại quay lại là Hanoi thôi!

Nhận xét

Mai Mia đã nói…
Món quà em đặt về tặng chị đến tận hôm nay vẫn chưa mang đến cho chị được :((
Vì em cũng đã thành F0 rùi 🤣🤣
Nặc danh đã nói…
:D