Buôn chuyện các Thầy

Saitama, 2019/10/10

- Trời đất quỷ thần, cuối cùng hội thảo cũng xong, sau một tuần xì trét ăn vào nôn ra. Mặc dù thầy Taguchi đã nhắc mình trước 1 tháng rưỡi vì lo mình sẽ bị chặt chém về chuyên môn, cộng thêm trình tiếng Anh có thể sẽ khiến mình đơ đơ trên bục.
À, nhân tiện, và đã đúng là như thế thật.

Nhưng mà, tại sao trong những lúc mình phát biểu ngớ ngẩn nhất, thì thầy Woo (người Hàn) luôn có mặt. Và không biết trên mặt mình có dính cái gì, cứ gặp mình là thầy lại cười thành tiếng. Ngày cả trong một hội thảo chuyên môn khô khan, và mình thì rõ là đang căng thẳng trên bục.


- May mắn lớn nhất khi đến Nhật của mình, chắc là gặp được thầy Taguchi!


- Hôm qua, mình đã rất lo lắng sợ bị thầy Kitti (người Thái) chặt chém (như vẫn) nhưng chả biết hôm qua vợ thầy đã cho thầy ăn gì, mà thầy chỉ comment hết sức....thân thiện. (Cảm ơn vợ thầy!)

Thầy nói nhiều kinh khủng, hội thảo nào cũng thế. Và thầy biết điều đấy. Thỉnh thoảng, thầy sẽ nói: "OK, sorry, I don't talk anymore", và tất nhiên, mọi người đều chỉ xem đấy như là lời chế từ một bài hát mà thôi (We don't talk anymore), chả ai tin điều đấy cả!


- Gặp thầy Tim (người Anh) mấy lần ở trường mà chưa học môn thầy lần nào. Mỗi lần đi dạy, thầy thương đi tàu điện và vác theo xe đạp gấp để đi từ ga vào trường. Mấy lần đi làm buổi sáng mình gặp thầy ở nhà ga, trong lúc thầy đang cặm cụi tháo xe đạp ra và mắc một cái quần sooc hết sức sặc sỡ. Lần gần đây nhất là màu xanh lá cây.

Thầy Tim tóc vàng, để râu, hơi thấp, chân bắp chuối và quần xanh lá cây.

Hôm nay, sau khi kết thúc, đoạn thấy mình đơ trên bảng vì hem phản biện được mấy ý kiến trái chiều từ các thầy, thầy đã nói nhỏ động viên mình: "em cứ giữ cách đang làm đi, thầy không nghĩ ý các thầy nói hợp lý đâu, chỉ là thầy không tiện nói thôi. Keep up the good work!".

Trời ơi, cứu rỗi linh hồn! Mình đã xấu hổ chỉ muốn đào 1 cái lỗ lúc lắp bắp như trời trồng trên bảng. May quá, thầy đã kéo mình lại.


- Thầy X (người Thái), tên tạm gọi do hem nhớ tên. Mấy lần đi qua lớp thầy dạy, không cần nhìn mặt cũng đoán được giáo viên vì giọng Anh Thái rất đặc trưng của thầy. 

Hôm nay, lần đầu tiên là tâm điểm cho thầy chặt chém, và thầy như kiểu vẫn chưa thấy thỏa mãn: "See you next year. Huh!"
Yeah! See you next year!
(Nhăn răng cười mà trong lòng, nước mắt Mị thành sông)

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Some examples embrace; soccer, ice hockey, tennis, boxing, and even combined martial arts. You also can guess on politics and the result result} of specific occasions such as the Eurovision contest, X Factor and the 점보카지노 FIFA World Cup Qatar 2022. The manner in which you place your bets varies relying on kind of|the type of} recreation or sport. We also provide live betting along with our traditional pre-event betting.