Năm 2019

Saitama, 2019/12/21

Đang nghe bài hát này: Một triệu khả năng, bài hát tiếng Trung cũ rích mà mình đã nghe đi nghe lại không biết bao nhiêu lần. 

Sắp hết năm, đường phố Tokyo đâu đâu cũng rực rỡ. Còn vài ngày nữa là Giáng Sinh. Vốn dĩ mình không xem nó là ngày gì đặc biệt cả, nhưng cách mọi người chào đón nó làm mình thấy khó chịu. Giáng sinh thứ 4 ở Nhật, năm nào cũng như năm nào, năm nay chắc cũng không có gì vui vẻ. 

Năm nay qua nhanh quá, mới đầu năm mới ngồi liệt kê một mớ to-do list mà giờ đã sắp hết năm. Chưa năm nào mà mình gặp nhiều chuyện không vui như năm nay. Có những thứ cho mình bài học, có những thứ có thể vài năm, chục năm nữa mình mới ngẫm ra được bài học. Dù sao thì, nhìn từ một góc độ tích cực, năm nay mình đã có bài học, nhìn thấy một vài chỗ bản thân còn quá non, nhìn thấy vài chỗ bản thân đã sai, nhìn thấy vài chỗ tưởng ổn, hóa ra lại không ổn.

Có một khoảng thời gian, mình đã khóc suốt, cảm thấy giống như mọi thứ đang chống lại mình, thấy như bên cạnh không có ai cả, nhưng rồi khi bình tĩnh lại, khi trong ví đã có vài đồng tiết kiệm, khi đã có một công việc làm thêm tạm ổn, khi đã có niềm tin hơn vào những thứ phía trước, mình mới thấy trân trọng gia đình, trân trọng bản thân, trân trọng cuộc sống này biết bao. 

Năm nay, có nhiều mục tiêu chưa và không đạt được, nhưng đã là khoảng thời gian mình soi lại bản thân mình và nhận ra là cần thay đổi. Kế hoạch năm tới mà mình đặt ra bây giờ đã khác kế hoạch năm tới mà mình đặt ra ở thời điểm năm ngoái. Nhưng, về cơ bản, mục tiêu lớn nhất của cuộc đời mình thì luôn chưa bao giờ thay đổi. 

Năm nay, mình về Việt Nam 3 lần. Lần nào cũng về rất ngắn, nhưng vui là đều được gặp bố mẹ. Vẫn như hồi ở Việt Nam, bố mẹ luôn sẵn sàng chờ mình. Nhưng bóng lưng bố mẹ đã không còn thẳng, đã không còn khỏe như ngày xưa nữa. Mỗi lần nhìn thấy bóng lưng đấy, mình lại có những cảm xúc hỗn độn, khó tả. Là dù bé, hay lớn, dù có thể trong mắt bố mẹ mình đã trưởng thành hơn một chút, dù có thể bố mẹ đã an tâm hơn một chút là mình đã mạnh mẽ, đã tự lập tốt hơn trước, thì đối với bố mẹ, mình vẫn luôn bé bỏng, là đứa trẻ luôn cần được che chở. 

Năm 2019,

Năm của các mối quan hệ

Năm nay, mình có thêm nhiều bạn bè, sempai (tiền bối) hơn năm ngoái. Mình cảm thấy may mắn, vì hóa ra bản thân được yêu thương nhiều hơn bản thân nghĩ. Là mình vẫn hay dằn vặt vì bản thân sống chưa tốt, là hành xử của mình thiếu chu đáo, suy nghĩ thiếu tính tập thể, nhưng cách mọi người quan tâm mình đã giúp mình yêu bản thân hơn một chút, có động lực sửa đổi bản thân hơn. 
Là biết rằng, có nhiều người cần được chia sẻ, cần mình, và ngay cả chính bản thân cũng phải tạo cơ hội để người khác quan tâm.

Năm của thay đổi

Mục tiêu lớn nhất của cuộc đời mình thì chưa bao giờ thay đổi, nhưng đường đi thì mình đã vẽ lại. Mục tiêu về sự nghiệp của mình đã không giống như năm ngoái nữa. Có thể sau lần nghỉ việc đã tạo duyên cho mình đến với công việc mới, đến với những con người mới, để phát hiện ra,
Là,
mình Yêu con người như thế nào. 
Không gò bó ở việc phải làm ở vị trí này, tổ chức này nữa, có nhiều con đường khác mà mình có thể lựa chọn. Nhưng, mình biết là, với năng lực hiện tại, sẽ có rất nhiều thứ cần phải trau dồi. Nhưng mà, không phải, cuộc đời vỗn dĩ vẫn thế hay sao. May quá! Là mình đang chưa bị chán.

Năm của thiếu chăm chỉ

Năm nay, phải công nhận là mình đã rất thiếu chăm chỉ. Mình có nhiều thời gian trống hơn năm ngoái rất nhiều, nhưng bao nhiêu kỳ thi mình đã không ôn tử tế, có nhiều quyển sách lên kế hoạch mà vẫn chưa đọc, kế hoạch tài chính của mình thì đã tan tành mây khói,..Về điểm này, mình đang lo sợ là sẽ ảnh hưởng đến kết quả năm sau. Nhưng biết thế nào được, tự làm tư chịu thôi. Huhu

Năm của hàn gắn

Có một điều càng ngày mình càng tự tin là đúng, là, nếu bản thân thực sự muốn, thực sự thành tâm, thì bằng trái tim, tất cả các mối quan hệ đều có thể hàn gắn được. Chỉ là luôn mất thời gian. Nhưng mà, vốn dĩ, không phải cái gì cũng mất thời gian hay sao?! 

Mình vẫn luôn nghĩ là, trong tất cả các mối quan hệ, trong tất cả những thứ vật chất, những thứ lấp lánh, màu mè nhưng ít giá trị ngoài kia, Gia Đình vẫn luôn là thứ quan trọng và cần được vun đắp hơn cả. 

Không nên tin tưởng tuyệt đối bất kỳ ai, tạo ra ít nhất 2 nguồn thu nhập và trong ví luôn cần phải có tiền dự phòng.


Và, Sức khỏe là thứ quan trọng nhất 

Năm 2020, không biết sẽ như thế nào nhỉ? Không biết công việc mới sẽ thế nào? Không biết mình có được tốt nghiệp đúng hạn không nữa? Không biết quyết định quay về Việt Nam của mình có gặp nhiều khó khăn không? Không biết cuộc sống mới của mình sẽ thế nào? 

Trên hết, mình cầu mong cho những người yêu thương sẽ có một năm nhiều sức khỏe! 
Cầu mong cho mình có nhiều sức khỏe, nhiều trải nghiệm hay ho, và mong là mình mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn để tạo ra nhiều giá trị! 

Hứa sẽ chăm chỉ, ham hoc hỏi, kỷ luật và yêu thương nhiều hơn nữa!

Nhận xét