Nhiệt huyết, lãnh cảm và trưởng thành

Hanoi, 2020/7/12

Hôm trước mình mới xem trên Youtube 1 video có tựa đề như thế. 
Nghe nói, cuộc đời 1 người sẽ có 3 giai đoạn: nhiệt huyết, lãnh cảm và trưởng thành. Nhưng không có nghĩa, ai cũng trải qua được đủ 3 giai đoạn đấy. Nếu không trải qua Đúng, thì có thể sẽ không đi hết được cả 3, hoặc sẽ lệch hướng sang giai đoạn khác không mấy tích cực.

Và mình đã tự hỏi, liệu bản thân đang ở giai đoạn nào?

Dạo này, mình phát hiện ra bản thân không còn dễ bị xúc động, không còn cuồng nhiệt, không còn điên cuồng muốn là phải làm bằng được, không còn khóc hết sức, không còn vui hết mình như vài năm trước. Mình bình tĩnh hơn ngay cả những lúc mình rất sợ, mình bình tĩnh hơn ngay cả khi đối phương đang cáu và nói xa xả vào mặt mình. Có phải là mình đang bắt đầu lãnh cảm không?

Cái khoảng thời gian này, không phải là mình không muốn làm gì cả, mà mọi thứ với mình không còn nồng nhiệt như vài năm về trước. Cảm xúc đã không còn mạnh mẽ, và mình lại tự hỏi: Có phải là mình đang làm sai điều gì không? Những ước mơ của mình đang mắc ở đâu? 

Và, mình có đến được trưởng thành hay không? 
Và lúc đấy, mình có còn nhiệt huyết nữa không?

Nhận xét

Nặc danh đã nói…
Sáng nay t lại nghỉ làm đi loanh quanh H ạ. Rồi t vào cái nhà vệ sinh của khu trung tâm thương mại gần nhà. T đứng trc gương để tập cười, thử cười mà ko cười đc. Nhìn cái nụ cười của t giống như Joker. Khoảng thời gian này, t ko cưới đc. T làm trò mèo đấy 1 lúc cho đến khi cô quét dọn vệ sinh vào thì t mới chuồn. Hehe
Huyen Tachi đã nói…
Nếu cậu không muốn cười, cậu không cần thiết phải ép mình làm điều đấy đâu! cậu chỉ cần là cậu thôi.

T biết là không dễ, vì còn nhiều người xung quanh cậu, là có thể cậu sẽ nghĩ, thế thì còn mọi người xung quanh sẽ nghĩ gì về mình phải không?

T luôn tin có 1 sự thật là, mọi người sẽ luôn yêu quý cậu hơn, nếu cậu là cậu đấy, mà không phải là người mà cậu đang cố để trở thành, để cho mọi người thoải mái hơn.

Và t luôn tin 1 điều nữa, là, có rất nhiều người muốn yêu quý cậu đấy.
Thế nên, một điều t nghĩ cậu nên thử là, Just relax, và cho phép mọi người quan tâm đến cậu hơn nhé!