Đằng sau những lấp lánh

Hanoi, 2022/11/29
Cách đây 2 ngày là sinh nhật mình. Anh Minh nấu ăn ngon cho mình ăn, còn Mai cứ thắc mắc tại sao sinh nhật cô Huyền lại là buổi trưa mà không phải là buổi tối. :) 
Một tối thứ 3, mình đi chân đất, ngồi trong một quán cà phê yên tĩnh gần nhà câu wifi, check lại lịch làm việc tuần này, và tự nhiên thấy tủi thân. Chả biết rồi đời mình sẽ trôi về đâu, thế là cổ họng mình tự nhiên hơi nghẹn nhẹ! Khỉ thật!

Đằng sau những lấp lánh mà thỉnh thoảng có những người vẽ ra cho chúng ta, có thể là nước mắt, là mồ hôi, là tủi thân, là cô đơn. Và, có thể, là lừa dối, là ngụy biện.
Nhưng mà, cậu có công nhận là thỉnh thoảng những lấp lánh mà chúng ta khoác lên phút chốc đấy, đâu đấy có lúc đã từng khiến chúng ta tích cực và hạnh phúc không?! Dạng như một liều Dopamine khiến chúng ta hưng phấn tức thì. Rồi, biến mất.

Trên facebook những người đăng ảnh gia đình hạnh phúc, có thể chính vì người ta ước gia đình mãi hạnh phúc như liều dopamine phát huy tác dụng tại thời điểm bức ảnh đấy được chụp. Bức ảnh sự đăng quang nhận giải chứng nhận thành quả được công nhận, đằng sau có thể là nước mắt vì sự nỗ lực mệt mỏi, là những ngày cô đơn đã và vẫn sẽ tiếp diễn. Cuộc đời của một ai đấy có thể thật sự lấp lánh như vậy, hoặc không. 

Chúng ta vẫn biết là mình đang sân si khi thấy sự lấp lánh của người khác, và có thể hiểu rõ lắm. Nhưng rồi, giữa sự cô đơn này, thật khó để chúng ta dẹp chúng đi.....

Khỉ thật!




Nhận xét